Thí sinh Ngã Năm bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông với tâm lý tự tin
    Mặc dù thời tiết mưa nhiều, nhưng từ sáng sớm ngày 07/7, các em học sinh trên địa bàn thị xã Ngã Năm đã có mặt đầy đủ tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Mai Thanh Thế, thị xã Ngã Năm với tâm lý khá tự tin. 

    Năm nay, thị xã Ngã Năm có 688 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó: Trường Trung học phổ thông Mai Thanh Thế là 382 thí sinh, Trường Trung học phổ thông Ngã Năm 121 thí sinh, Trường Trung học phổ thông Lê Văn Tám 185 thí sinh, điểm thi tập trung tại Trường Trung học phổ thông Mai Thanh Thế. Cơ sở vật chất tại điểm thi đảm bảo với 29 phòng thi và 3 phòng dự phòng, mỗi phòng có đầy đủ bàn ghế, trang thiết bị để phục vụ cho kỳ thi. Trò chuyện tại cổng trường trước khi vào phòng thi, em Võ Hoàng Tiếp - Học sinh Trường Trung học phổ thông Lê Văn Tám, phấn khởi nói: “Mặc dù sáng nay thời tiết có mưa nhưng không ảnh hưởng cho việc di chuyển của mình lắm vì mình cũng đã chuẩn bị tư thế khá sẵn sàng, từ việc ôn tập vững kiến thức chuyên môn, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 và phương tiện di chuyển… Và mình tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm nay”.

 
Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho thí sinh trước khi vào phòng thi.

    Bên cạnh đó, năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông thị xã tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, Ngành y tế cũng tiến hành đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh trước khi vào phòng thi. Theo thống kê của các điểm trường, hiện có hơn 35% các em thí sinh có nhà ở xa điểm thi trên 10 km được lực lượng đoàn thanh niên các trường và thị xã chủ động liên hệ với chủ nhà trọ, khách sạn trên địa bàn trung tâm thị xã để giới thiệu, tạo điều kiện cho các em có chổ ở, ổn định tâm lý để tham gia thật tốt kỳ thi. Thầy Nguyễn Tấn Tài - Giáo viên Trường Trung học phổ thông Lê Văn Tám, cho biết: “Năm nay do tình hình dịch bệnh nên hầu hết các quán đều đóng cửa không bán tập trung, do đó buổi trưa chúng tôi đặt trước những suất cơm cho các em tham gia kỳ thi. Đồng thời, cũng liên hệ đặt trọ trước cho các em học sinh có nhu cầu ở lại nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông”.

    Ngoài ra, Thị đoàn Ngã Năm cũng đã chuẩn bị khá chu đáo việc tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm nay. Với 15 tình nguyện viên có mặt xuyên suốt tại cổng trường, hỗ trợ 50 bộ dụng cụ học tập, 30 suất ăn sáng, nước suối và 5 xe đưa rước miễn phí. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được lực lượng công an hỗ trợ tích cực và đảm bảo ổn định, nghiêm túc.

 
Giám thị kiểm tra phiếu dự thi.

    Kết thúc môn thi đầu tiên Ngữ văn, hầu hết các em điều khá phấn khởi, bởi đề thi năm nay nhẹ nhàng; tuy có phân hóa với số điểm từ 1 - 1.5 điểm ở câu cuối của đề thi dành cho các em học sinh thi tuyển vào Đại học, Cao đẳng nhưng hầu hết đều nằm trong chương trình lớp 12, các câu hỏi đều rõ ràng không đánh đố học sinh. Thầy Trần Minh Thương - Tổ trưởng bộ môn Ngữ văn Trường Trung học phổ thông Ngã Năm, cho biết: Nhìn tổng thể đề thi năm nay có tính khoa học, nằm trọng tâm trong chương trình Ngữ văn lớp 12 và nằm trong khả năng ôn thi của giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, đề thi năm nay cũng có tính phân loại ở những câu cuối dành cho các em học sinh thi tuyển vào Đại học và Cao đẳng”.

    Sau môn Ngữ Văn các thí sinh sẽ thi môn Toán vào chiều cùng ngày và ngày 08/7/2021, buổi sáng sẽ thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên và Tổ hợp khoa học xã hội, chiều cùng ngày sẽ thi môn Ngoại ngữ./.

Tuấn Phi
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 2073
  • Trong tuần: 10 527
  • Tất cả: 1573175
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.